ธัญญ่า น้ำตาคลอ เปิดใจเหตุแฉแม่ตัวเอง

ธัญญ่า น้ำตาคลอ เปิดใจเหตุแฉแม่ตัวเอง

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ศิลปินลูกทุ่งสาวชื่อดัง ธัญญ่า ดาราภัช ทวินันท์ หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ ธัญญ่า อาร์สยาม ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า

"ประกาศ เพื่อนๆ แฟนคลับ ทุกคนในเฟสนะคะ จากนี้ไป ถ้าแม่หนู ทักยืมเงินใคร ห้ามให้ยืมเด็ดขาด เพราะหนูจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสินอีกแล้ว ที่หนูโพส โพสนี้ หนูไม่มีทางเลือกแล้วจริงๆ หนูแก้ไขปัญหาเดิมๆ มาเป็นล้าน และหนูก็ยอม และให้โอกาสแม่เสมอ นับสิบ

แต่ครั้งนี้ ถ้าใครจะมองว่าหนูอักตัญญู หนูก็คงน้อมรับค่ะ เพราะตัวหนูเอง ก็ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงแล้วจริงๆ หนูไม่เคยปล่อยให้แม่ลำบาก หรือหนูเองที่ต้องตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง ขอโทษทุกคน ที่ต้องเป็นลูกแบบนี้ หนูขอเลวคนเดียวที่ต้องโพสแบบนี้ เพราะไม่มีเงินไปใช้หนี้ใครอีกแล้ว พอกันที

ล่าสุด สาวธัญญ่า ได้เล่าถึงที่มาของการโพสต์ว่า ยอมรับว่าคิดน้อยไป แต่เจตนาคือหนูอยากจะบอกทุกคนว่าใครที่แม่เป็นหนี้หรือไปยืมเงินบ้าง อยากให้มาบอกหนูทั้งหมดเพราะว่าหนูไม่สามารถที่จะไปค้นหาได้ เลยรู้สึกว่าจะต้องประกาศอย่างจริงจัง ทุกคนอาจจะมองว่าทำไมถึงไม่คุยกับแม่ปรึกษาในครอบครัวก่อน ทำไมต้องออกมาโพสต์ จุดนี้อยากอธิบายว่าเรามีการคุยกันมาตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ปัญหาเดิมๆ ไม่จบสักที

แล้วก็มีการเตือนคุณแม่แล้วว่าถ้าเกิดมีอีกหนูขอโพสต์เฟซบุ๊กนะ เพราะว่าหนูได้มีการทักหาทุกคนที่รู้ว่าแม่ยืมเงินแล้วว่าอย่าให้ยืมอีกนะ แต่สุดท้ายมีหน้าใหม่ๆ เข้ามา หนูเลยรู้สึกว่าเราอาจจะต้องใช้วิธีนี้ ซึ่งอาจจะไม่ใช่วิธีที่ถูกที่สุดหรือดีที่สุด หรืออาจจะถูกมองว่าเป็นลูกที่ไม่ดีประจานแม่

สำหรับหนูคำว่าแม่คือที่สุดในชีวิตหนูแล้ว หนูไม่เคยคิดจะทำร้ายแม่หรือไม่เคยมีเจตนาไม่ดีกับแม่ ทุกคนบอกว่าแม่ให้ชีวิตเรามา เลี้ยงเรามาจนได้มีทุกวันนี้ ใช่ค่ะถ้าหนูไม่มีแม่หนูก็ไม่มีทุกวันนี้ พอหนูมีทุกวันนี้หนูจึงทำทุกอย่างเพื่อคำว่าแม่คำเดียวเลย บ้าน-รถทุกอย่างทำเพื่อเป็นของขวัญแม่ ชีวิตนี้หนูสร้างทุกอย่างเพื่อแม่คนเดียว เพราะฉะนั้นหนูยืนยันตรงนี้ว่ายังไงแม่ก็คือแม่ แต่ที่หนูต้องแก้ปัญหาแบบนี้เพราะหนูไม่รู้จะแก้แบบไหนแล้วจริงๆ

ออกมาโพสต์เพราะตามเช็ดตามล้างไม่ไหว? ไม่เชิงค่ะ แต่อยากให้เจ้าหนี้แสดงตัวทั้งหมด วันนี้ที่ได้ประกาศออกไป ใครที่เป็นเจ้าหนี้หรือใครที่แม่ยังไปยืมอยู่ก็คือให้รับรู้กันตรงนี้ว่าหนูไม่เคยปล่อยให้แม่ลำบาก หนูให้แม่ตลอด ค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบ้านหนูรับผิดชอบ ถึงแม้ว่าตอนโควิดหนูจะลำบากมากๆ แค่ไหน แต่ว่าหนูก็ผ่านมันมาได้

หลังจากที่โพสต์ไปแล้ว คุณแม่ว่ายังไงบ้าง? หนูก็เข้าใจคุณแม่ค่ะว่าเขาอาจจะคิดว่าเราไม่ให้เกียรติเขา แต่หนูอยากบอกเขาว่าหนูทำแบบนี้เพื่ออยากให้เขาดีขึ้น อยากได้เขาคืนมา (เคลียร์ใจกันหรือยัง?) ตอนนี้ยังคุยห่างๆ กัน หนูไม่เคยโกรธ ยอมทุกครั้ง มีหนี้มาหนูใช้ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ที่มันเกิดขึ้นเพราะหนูไม่อยากให้แม่เดินทางผิดแล้ว ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีกแล้ว หนูอยากได้แม่คนเดิมของหนูคืน

บางคนมองว่าเป็นลูกอกตัญญู? ไม่เป็นไรค่ะ น้อมรับในส่วนของคนที่มาโพสต์แบบนี้ แต่ว่าเรารู้ตัวเองดีว่าเราไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น หนูคิดว่าเวลาจะช่วยตัดสินเอง เพราะยังไงแม่กับลูกยังยืนยันคำเดิมว่ามันตัดกันไม่ขาด แล้วเราก็รักกันมากๆ มีกันแค่สองแม่ลูกไปไหนด้วยกัน

ตอนนี้คุณแม่ยังอยู่ด้วยกันที่บ้านไหม? แม่อาจจะไปทำใจหรือพักที่ไหนสักที่กับเพื่อนๆ (ห่วงไหม?) ที่สุดของความเป็นลูกมันไม่มีใครที่จะไม่รู้สึก หนูทำแบบนี้หนูก็เจ็บมากๆ เจ็บที่สุดในชีวิตแต่ว่าหนูต้องอดทน เพราะว่าหนูก็อยากได้คุณแม่คนเดิมคืนมา ถ้าย้อนเวลาได้หนูก็คงจะโพสต์เหมือนเดิม เพราะเราได้มีการตกลงเจรจากันแล้วเรียบร้อยว่าถ้าเกิดมีอีกหนูจะใช้วิธีแบบนี้ คำว่าสัญญาทุกอย่างเราทำกันมาหมดแล้ว

ถ้าคุณแม่ได้ดูอยู่อยากบอกอะไร? อันดับแรกเลยคือไม่ต้องคิดมากเรื่องวันรับปริญญา ถ้ายังไม่พร้อมเดี๋ยวเรามาถ่ายรูปกันใหม่ก็ได้ แล้วก็อยากบอกว่าทุกอย่างมันแก้ไขได้ แค่เรายอมรับในสิ่งที่มันผ่านมาแล้ว แล้วก็เริ่มต้นใหม่ แม่ไม่ต้องบอกว่าแม่อายใครหรืออะไรอย่างนี้เลย สุดท้ายแล้วอยากให้แคร์แค่หนู แล้วทุกคนรอบข้างก็พร้อมที่จะอ้าแขนรับแม่ตลอด ไม่มีใครโกรธ อันนี้เพียงแค่อยากให้รู้ว่าสิ่งที่แม่ทำมันผิดแค่นั้นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ