อ้วน รังสิต เล่าถึงชีวิตรักเกือบ 10 ปี กับภรรยาชาวเกาหลี

อ้วน รังสิต เล่าถึงชีวิตรักเกือบ 10 ปี กับภรรยาชาวเกาหลี

ได้โอกาสกลับมาไทยทั้งที นักแสดงหนุ่ม อ้วน รังสิต จึงขอมาอัปเดตชีวิตรักสักหน่อย พร้อมเผยว่า ตอนนี้พร้อมวางแผนเตรียมมีลูกคนที่สองกันแล้ว

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา อ้วน รังสิตได้มาออกรายการ Z Story Z Holiday ทางช่องอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับสองพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ลิตา อินท์ชลิตา เผยชีวิตรักเกือบ 10 ปี ของตนกับภรรยาชาวเกาหลี เรียกได้ว่าเป็นพรหมลิขิตสุด ๆ

อ้วนเล่าว่า ตนกับภรรยา แต่งงานอยู่กันมาประมาณ 3-4 ปี แต่เป็นแฟนก็ประมาณ 7 ปี ต้องบอกว่ามะม่วง แทบจะพูดภาษาเกาหลีไม่ได้แล้วตอนนี้ บางทีตนถามภาษาเกาหลีกับเขา เขากลับนั่งนึก บางคำเขาเริ่มลืมแล้วครับ เพราะมาอยู่เมืองไทยนาน ส่วนผมภาษาเกาหลีก็แทบจะพูดไม่ได้เลย แต่ในทางกลับกัน มะม่วงกลับพูดไทยคล่องมาก ไม่อยากจะเชื่อว่าเขาจะเถียงหรือทะเลาะกับเราเป็นภาษาไทยได้

ซึ่งถ้าย้อนกลับไปเริ่มต้นเลย ภาษาไทยสำหรับเขาคือไม่ได้เลย ภาษาอังกฤษก็พอกัน ก็เลยเริ่มจากการพิมพ์คุยก่อน ใช้ดิกชันนารี รวมถึงสื่อสารกันโดยใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งจริง ๆ แล้วเราก็ไม่ได้เป็นคนเก่งภาษาอังกฤษอะไรมาก แต่พอเราไม่เก่ง เราก็พอจะรู้ว่าอันไหนมันง่าย ควรจะเรียนรู้ก่อนหลัง ก็เลยพอจะสอน พอจะเรียนรู้ไปด้วยกันได้ แล้วพอเริ่มพูดคุยกันเป็นภาษาอังกฤษรู้เรื่อง ผมก็เริ่มมาสอนภาษาไทย เพราะเราเจอกันตอนที่อายุก็ไม่น้อยกันแล้ว ก็เริ่มมองอนาคต เริ่มคิดถึงเรื่องความสัมพันธ์ที่จะต้องจริงจังถึงแต่งงาน มะม่วงก็เลยไปเรียนภาษาไทย แต่เขาเรียนเองนะ เรียนจากการดูละคร และก็ดูในยูทูบ

พิธีกรจึงถามต่อว่า การที่มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติ เป็นเรื่องที่ยากไหม อ้วนตอบว่า การมีแฟนเป็นคนไทยด้วยกันเองก็ว่ายากแล้ว แต่พอมีต่างชาติก็ยิ่งยากเข้าไปอีก เพราะการใช้ชีวิตของเขาและของเรามันไม่เหมือนกัน เราก็ต้องมาปรับกัน มันอาจจะมีปัญหาบ้าง แต่สุดท้ายแล้วมันก็จะผ่านไป เราก็พยายามทำให้เขาเข้าใจในทุกๆเรื่อง ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเข้าใจกันไม่หมดนะครับ แต่เราก็ต้องพยายามปรับกันไป เรียกได้ว่าทุกวันนี้เราอยู่กันด้วยความรักส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็คือความรับผิดชอบ หน้าที่ ยิ่งตอนนี้เรามีลูกแล้วด้วย ครอบครัว เรื่องนี้สำคัญสำหรับผมมากครับ

ตอนนี้โรฮาก็อายุ 1 ขวบ 8 เดือนแล้ว เรียกว่าตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังสับสนภาษาอยู่ครับ ตั้งแต่อายุ 1 ขวบ 2 เดือน จนถึงตอนนี้ พูดได้เท่าเดิม ซึ่งคำแรกที่พูดได้คือคำว่า อัปป้า ที่แปลว่า พ่อ ครับ ส่วนออมม่า ที่แปลว่า แม่ ให้พูดยังไงก็ไม่ยอมพูด ไม่รู้ทำไมเหมือนกันครับ แต่เวลาเขาจะเรียกแม่ เขาจะพูดประมาณว่า มะมะมะ คือพยายามเรียกเมื่อตัวเองต้องการอะไรสักอย่าง เหมือนกำลังเดือดร้อน แต่จะไม่พูดคำว่า ออมม่า ต่อให้เอาของที่ชอบมาก ๆ มาทำให้พูด ก็ไม่พูด

อ้วนยังเผยว่า วินาทีที่เห็นหน้าโรฮาครั้งแรกนั้นตลกมาก คิดว่าคนไหนนะ เพราะไม่เหมือนเราเลย ไม่เหมือนมะม่วงด้วย เสร็จแล้วเดินกลับไปใหม่ก็เห็นว่าสีผิวหน้าตาเริ่มดีขึ้นแล้ว จนตอนนี้ผิวดีกว่าพ่อแม่ไปแล้ว

พิธีกรถามต่อ แล้วความยากของการเป็นพ่อ มีอะไรบ้าง อ้วนตอบว่า ชีวิตโสดกับชีวิตการมีครอบครัว คือเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือไปเลย ความรับผิดชอบทุกอย่างมันเข้ามาที่เราหมด และเราคิดว่า เราจะเอาตัวรอดไปได้อย่างไร ในสถานการณ์ที่เราจะต้องเป็นผู้นำครอบครัว ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่เหนื่อยมากครับ เวลาที่ลูกไม่สบาย เขาจะดิ้นแล้วเขาแรงเยอะมาก เราก็ต้องดูแล พยายามทำให้เต็มที่

ส่วนแพลนจะมีน้องคนที่ 2 เนี่ย จริง ๆ ไม่ได้แพลนขนาดนั้น แต่ว่าจะปล่อยไปตามธรรมชาติ ถ้ามีโอกาสที่เขาจะมาก็มา ไม่มาก็ไม่เป็นไร คิดว่าถ้ามีคนที่ 2 ก็คงจะสนุกดีนะ ครอบครัวเราคงจะสนุกกันมากขึ้น ส่วนตัวผมอยากมี แต่อีกใจก็กลัวการมีเหมือนกัน สองจิตสองใจก็เลยปล่อยไปตามโชคชะตาแล้วกันครับ

ขอบคุณรูปภาพจากอินสตาแกรม auan_rangsit

เรียบเรียงโดย ทีมข่าว Zap Dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ