เจ้าของแต้มออลเมมเบอร์ 3.5 ล้านแต้ม มูลนิธิกระจกเงา แจ้งละเอียดยิบเอาไปใช้อะไรบ้าง
จากกรณีที่ก่อนหน้านั้น ได้มีผู้ใช้ X (Twitter) บัญชีชื่อ thanr ได้ออกมาเผยว่า ตอนที่เขาไปซื้อของที่เซเว่นฯ และบอกแต้มออลเมมเบอร์ให้กับพนักงาน กลับพบว่าพนักงานชะงักไปชั่วครู่ เพราะตกใจกับแต้มที่มีมากกว่า 3.5 ล้านแต้ม ซึ่งปกติแล้วหากซื้อของ 10 บาท จะได้แต้ม 3 แต้ม เท่ากับว่าลูกค้าคนนี้ซื้อของกว่า 1 ล้านบาทไปแล้ว
ซึ่งเจ้าของเบอร์ที่เป็นเจ้าของแต้มออลเมมเบอร์ 3.5 ล้านแต้มนี้ ไม่ใช่เจ้าของบัญชี X หากแต่ที่จริงแล้ว เวลาที่เขาซื้อของ เขาจะบอกเบอร์ 063-931-6340 ซึ่งเป็นเบอร์โทร. ของมูลนิธิกระจกเงา ที่ทางมูลนิธิได้ออกแคมเปญว่า หากใครที่เข้า 7-11 แต่ไม่ใช่สมาชิกออลเมมเบอร์ เมื่อซื้อของสามารถบอกเบอร์ของทางมูลนิธิได้ เพื่อที่มูลนิธิจะได้นำแต้มไปแลกนม ข้าวสาร อาหารแห้ง และอื่น ๆ ส่งต่อให้กับผู้ยากไร้ต่อไป
ทั้งนี้ แม้ว่าแต้มออลเมมเบอร์ที่สูงถึง 3.5 ล้านแต้ม เหมือนจะดูเยอะมาก สำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการทั่วไป แต่หากจะเอาไปแลกปกติ สามารถแลกเป็นเงินได้ 35,000 บาทเท่านั้น แต่เอาจริงมันก็เยอะอยู่ดีละนะ
ล่าสุด ทางมูลนิธิกระจกเงา ได้ออกมาขอบคุณสำหรับทุกแต้มจากทุกผู้ใจบุญ พร้อมชี้แจงอย่างละเอียดยิบ 3.5 ล้านแต้ม ใช้ทำอะไรไปบ้าง เหมือนเยอะแต่หมดได้ในพริบตา
1. มูลนิธิกระจกเงาคือเจ้าของแต้ม 3.5 ล้านนี้เองค่ะ เราเปิดรับบริจาคแต้ม All Member รวมถึงคะแนน The one, M Card, Big C, Lotus รวมถึงบัตรน้ำมันอย่าง Blue Card และ อื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้บริจาค จะทำการโอน หรือบอกเบอร์ 063-931-6340 ระหว่างเข้าซื้อสินค้า หรือบริการ
2. เรายังต้องการแต้มบริจาคจากทุกท่าน และหากคุณเดินเข้าร้าน 7-11 หลังบอกเบอร์น้องพนักงานตกตะลึงว่าแต้มของคุณเยอะจัง ขอให้คุณยืดอกอย่างภูมิใจ เพราะคุณคือส่วนหนึ่งในผู้ที่ร่วมสะสมแต้มจำนวนนี้ขึ้นมาเพื่อดูแลผู้คนที่เดือดร้อน
3. แต้ม All Member ที่บริจาคให้มูลนิธิกระจกเงา ทีมงานนำไปใช้ในการขับเคลื่อนงานทางสังคม เช่น นำไปส่งต่อให้ผู้เดือดร้อน ยากไร้ แม่เลี้ยงเดี่ยวดูแลลูกเล็กลำพัง ครอบครัวยากไร้ที่มีผู้ป่วยติดเตียง คนไร้บ้านที่อยู่ในสถานการณ์วิกฤติ พื้นที่ประสบภัยธรรมชาติ สิ้นเนื้อประดาตัว เป็นต้น
4. โปรดอย่ากังวลว่าแต้มมีจำนวนมาก และจะไม่ได้ใช้งาน หรือหมดอายุ ขอได้โปรดวางใจ เราจะใช้แต้มที่คุณร่วมกันส่งต่อให้อย่างคุ้มค่าอย่างถึงที่สุด และไม่มีทางที่เราจะปล่อยให้แต้มหมดอายุอย่างแน่นอน
5. การใช้แต้มล่าสุดของเรา คือเหตุการณ์น้ำท่วม 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยชวนน้องอาสาสมัครในพื้นที่ ไปช่วยกันเลือกซื้อขนม นม และสิ่งจำเป็น ให้กับเด็ก และครอบครัวประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านอยู่ขึ้นไปบนเขา ห่างไกลจากร้านสะดวกซื้อ
6. เราตระหนักอยู่เสมอว่า 3 ล้านแต้มที่มีในปัจจุบันนี้ เป็นจำนวนที่เยอะมากจริงๆ แต่ขอให้เชื่อเถอะว่า หากเกิดสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้ แต้มเหล่านี้จะหมดในพริบตา เพราะผู้เดือดร้อน โดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤตินั้น มีอยู่มากจริงๆ
7. มูลนิธิกระจกเงาขอขอบคุณทุกแต้มจากทั่วประเทศ ที่ร่วมกันบอกเบอร์มูลนิธิกระจกเงาในทุกครั้งที่เข้าใช้จ่ายในทุกระบบแต้มที่มี รวมถึงร่วมกันแจ้งข่าวบอกกล่าวโปรโมชั่นใดๆ เข้ามาให้ทีมงานได้รับรู้ โปรดรับรู้ว่าคุณคือผู้ที่มีส่วนร่วมในการการขับเคลื่อนสังคมนี้กับมูลนิธิกระจกเงาเสมอ