ประวัติ แตงโม นิดา สาวเก่งมากความสามารถ

ประวัติ แตงโม นิดา สาวเก่งมากความสามารถ

แตงโม นิดา เรียกว่าเป็นนักแสดงสาวที่เรียกว่ามากความสามารถและมีผลงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เธอยังเด็กเลยทีเดียว ซึ่งหลายๆ คนต้องยอมรับเลยว่า เธอคนนี้ทำทุกอย่างที่ได้รับมอบหมายมาได้ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน การแสดง รวมไปถึงผลงานต่างๆ ในวงการบันเทิง

วันนี้ทีมงาน zap dara จะพาเพื่อนๆ มาทำความทำความรู้จักกับ ประวัติ แตงโม นิดา สาวเก่งมากความสามารถ ที่มากประสบการณ์คนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

ประวัติ แตงโม นิดา แตงโม มีชื่อจริงว่า นิดา พัชรวีระพงษ์ เกิดวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2527 ภูมิลำเนา เป็นคนกรุงเทพมหานคร จบศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา จบศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง จบศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต IG melonp.official

แตงโม นิดา มีชื่อเกิดว่า พัชรวีระพงษ์ และเปลี่ยนมาใช้ชื่อ ภัทรธิดา ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น นิดา โดย แตงโม นิดา เข้าวงการบันเทิงในขณะที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการที่เดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และมีแมวมองชวนไปทดลองงานและให้นามบัตรไว้ เธอจึงได้ไปทดสอบหน้ากล้องและได้ถ่ายโฆษณา

หลังจากนั้นในปี 2545 แตงโม นิดา ได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 และได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 หลังจากนั้นเธอก็ได้เห็นประกาศของโทรทัศน์ช่อง 7 จึงทดลองงาน

และหลังจากนั้นเธอก็ได้มีผลงานที่เรียกว่าสร้างชื่อให้กับตัวเอง อย่างละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก และเธอได้ยกเลิกสัญญาในปี 2557 มาเป็นนักแสดงอิสระ หลังอยู่ช่อง 7 มา 11 ปี

เรื่องการเรียนต้องบอกเลยว่า แตงโม นิดา ก็สามารถทำได้ดีเหมือนกับงานแสดง โดยเธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งใช้ระยะเวลาศึกษา 2 ปีครึ่ง โดยมีเกรดเฉลี่ยสะสม 3.35

ก่อนหน้านี้เธอเคยได้สมรสกับ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และได้เลิกรากันไปแล้ว ซึ่งมีบุตรบุญธรรม 1 คน คือ น้องอีสเตอร์ ซึ่งเป็นบุตรสาวของผู้จัดการส่วนตัวของเธอเอง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ