แม่อดีตซุปตาร์ดัง เคลื่อนไหวแล้ว หลังลูกชายถูกจำคุก13ปี โดนข้อหาหนัก (ข่าวต่างประเทศ)

แม่อดีตซุปตาร์ดัง เคลื่อนไหวแล้ว หลังลูกชายถูกจำคุก13ปี โดนข้อหาหนัก (ข่าวต่างประเทศ)

จากกรณี เพจดัง ได้ออมาโพสต์โดยระบุว่า วันที่ 24 พฤศจิกายน 2023 ศาลประชาชนกลางหมายเลข 3 กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ประกาศต่อสาธารณะเกี่ยวกับคำพิพากษาในคดีอุทธรณ์ของอู๋ อี้ฟาน ในข้อหาข่มขืนและรวมตัวกันมั่วสุมอนาจาร โดยพิพากษาให้ปฏิเสธคำอุทธรณ์และยืนตามคำตัดสินเดิมของศาลประชาชนชั้นต้นเขตเฉาหยางแห่งกรุงปักกิ่ง ที่เคยตัดสินพิพากษาจำคุกจำเลยอู๋ อี้ฟาน เป็นเวลา 11 ปี 6 เดือน ในข้อหาข่มขืนและถูกเนรเทศออกจากประเทศ และจำคุก 1 ปี 10 เดือนในข้อหามั่วสุมอนาจาร รวมโทษต้องจำคุกเป็นเวลา 13 ปี แล้วจึงส่งตัวออกนอกประเทศ หลังจากประกาศคำตัดสินของศาลชั้นต้นแล้ว อู๋อี้ฟานก็ยื่นอุทธรณ์

ศาลประชาชนกลางหมายเลข 3 ณ. กรุงปักกิ่ง พิพากษายืนตามคำตัดสินเดิมหลังการพิจารณาคดีแล้วว่า นายอู๋ อี้ฟาน ละเมิดเจตจำนงของผู้หญิงเหล่านั้น และใช้ประโยชน์จากความมึนเมาของเหยื่อหลายรายเพื่อมีเพศสัมพันธ์กับพวกเธอ พฤติกรรมของเขาถือเป็นความผิดฐานข่มขืน เขารวบรวมคนกลุ่มหนึ่ง ไปประกอบกิจกรรมลามกอนาจารและเขาเป็นหัวโจกและพฤติกรรมของเขายังเข้าข่ายรวมตัวคนเพื่อการมั่วสุมอนาจารด้วย

ความผิดควรได้รับโทษตามกฎหมาย ญาติสนิทของอู๋ อี้ฟาน และเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำจีนเข้าร่วมการพิจารณาคดีทั้งสองครั้ง ในคำประกาศเน้นย้ำว่า “ข้อเท็จจริงที่พบในคำพิพากษาเดิมชัดเจน หลักฐานเชื่อถือได้และเพียงพอ การพิพากษาลงโทษและการใช้กฎหมายถูกต้อง การพิจารณาพิพากษาคดีมีความเหมาะสม และขั้นตอนการพิจารณาคดีถูกต้องตามกฎหมาย” ดังนั้นจึงพิพากษาปฏิเสธคำอุทธรณ์ของนาย อู๋อี้ฟานและยึดถือคำตัดสินเดิม

ทั้งนี้ก่อนหน้าที่จะมีประกาศคำตัดสินของศาลออกมาเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2023 ที่ผ่านมา ได้มีนักเขียนออนไลน์ ที่เคยทำงานให้กับ ตู้เหม่ยจู๋ เน็ตไอดอลและเหยื่อผู้เสียหายคนหนึ่งในคดีนี้ และเป็นผู้ออกมาเปิดโปงพฤติกรรมของอู๋อี้ฟาน ได้ออกมาเขียนความยาวบนเว้ยป๋อสารภาพว่าได้ร่วมมือกับ ตู้เหม่ยจู๋ เขียนบทความใส่ร้ายอู๋อี้ฟาน สรุปใจความในบทความได้ว่า

1. ตู้เหม่ยจู๋ เป็นหนึ่งในเหยื่อสาวผู้เสียหายที่ระบุตัวได้จริงๆในคดีนี้

2 ไม่มีการข่มขืน ตู้เหม่ยจู๋ โพสต์แชทอวดเพื่อน ๆ ในวันนั้นว่า: เธอได้นอนกับอู๋อี้ฟาน และต้องการใช้ อู๋อี้ฟาน เข้าสู่วงการบันเทิงเพราะถ้าเธอเข้ามาเธอก็จะมีทุกอย่างเหมือน "ฉินหนิว" (เน็ตไอดอลอดีตเพื่อนรักของ น.ส.ตู้)

3. ในกรณีนี้ไม่มีผู้เยาว์ ตู้เหม่ยจู๋ เป็นคนสร้างมันขึ้นมา "เหยื่อ" อีกสองคนก็เป็นเพื่อนกับ ตู้เหม่ยจู๋ และพวกเขาทั้งหมดก็เพื่อหาผลประโยชน์ หลังบทความนี้เผยแพร่ทางโซเซียลจีนมาหลายวันได้ก่อให้เกิดการถกเถียงกันในสื่อโซเซียลจีนมาโดยตลอด หลายคนคิดว่าอู๋อี้ฟาน จะหลุดจากคดีนี้ ในที่สุดวันนี้ศาลก็มีคำตัดสินออกมา ดังที่ชาวเน็ตหลายคนกล่าวว่า อัยการไม่ได้พึ่งพาเรียงความบน Weibo ในการทำคดี

ล่าสุด คุณแม่ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว โดยเธอได้บอกว่า

ฉันชื่อ อู๋อวี่ เป็นแม่ของอู๋อี้ฝาน และฉันมีคำพูดสองสามคำที่จะรบกวนทุกคน

1. ที่วันนี้อู๋อี้ฝานมาถึงจุดนี้ ฉันเองก็ผิด ตอนที่ลูกของฉันยืนกรานที่จะลาออกจากวงการบันเทิง ฉันคัดค้านอย่างรุนแรงเนื่องจากความหลงใหลในชื่อเสียงของฉัน การที่ฉันยืนกรานในเรื่องนี้ทำให้ลูกของฉันกบฏและด้วยเหตุนี้ ฉันจึงขอโทษต่อ สาธารณชน

2. ในบรรดาเหยื่อทั้งสามรายในคดีนี้ ได้แก่ตู้เหม่ยจู และเหยื่ออีกสองคนเป็นผู้ใหญ่ในวัย 20 กว่าเช่นกัน พวกเขาไม่ได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้ตำรวจทราบ ไม่มีหลักฐานทางกายภาพ มีแต่คำพูดเท่านั้น ผู้หญิงทั้งสามคนคุยโวเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์หลังจากนั้นและยังคงติดต่ออย่างดีกับอู๋อี้ฝานในภายหลัง นอกจากนี้ผู้หญิงคนหนึ่งออกเดทกับลูกชายของฉันเป็นเวลาสองเดือน และเขายังจัดทริปบนเกาะเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์อีกด้วย พวกเขาเลิกกันเพราะฉันไม่เห็นด้วยกับสถานะของผู้หญิงคนนั้นในฐานะศิลปิน

และในวิดีโอคำให้การของเหยื่อทั้งสาม และผู้จัดการเฟิง มีสัญญาณอันตรายของการรับสารภาพโดยถูกบังคับและชักจูง เหยื่อรายหนึ่งถูกสอบปากคำ 5 ครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง ด้วยการทุบโต๊ะ ดูถูกและตะโกน ในตอนแรกหญิงสาวปฏิเสธที่จะดำเนินคดี เนื่องจากรู้สึก ว่าเป็นการยินยอมระหว่างทั้งสองฝ่าย และรู้สึกว่าไม่มีอันตรายใดๆ แต่ด้วยการใช้วิธีการบีบบังคับทั้งหมดนั้น เธอก็เปลี่ยนคำพูดของเธอทั้งน้ำตาว่าเป็นการถูกข่มขืน

เมื่อเร็วๆ นี้ฉันได้ทราบว่าเหยื่อที่ออกเดทกับลูกชายของฉันเต็มใจให้การเป็นพยานก่อนการพิจารณาคดีครั้งที่สอง และได้เขียนจดหมายถึงศาลและให้คำให้การ แสดงออกถึงความชัดเจนและความสมัครใจบ้างแต่ไม่ได้รับการยอมรับจากศาล นอกจากนี้ คำให้การของพยานโดยรอบที่ระบุว่าทั้งสามคนไม่ได้เมาเหล้าก็ไม่ได้รับการพิจารณา

3. เบื้องต้นฉันแจ้งความเนื่องจากถูกผู้อื่นหลอกลวง และไม่เข้าใจกฎหมายอย่างถ่องแท้ ฉันยอมรับผิด บางทีลูกของฉันก็อาจมีความผิด แต่มันเป็นอาชญากรรมร้ายแรงจริงๆ เหรอ? 4. เจ้าหน้าที่ที่ดูแลคดีนี้ถูกลงโทษทางวินัยอย่างรุนแรงในปีนี้เนื่องจากการประพฤติมิชอบ หากมีการประพฤติมิชอบในคดีของลูกของฉัน ฉันไม่สามารถยอมรับผลดังกล่าวได้ มาตรฐานการตัดสินคดีข่มขืนในปัจจุบันมันง่ายและน่าขันขนาดนั้นเลยเหรอ? การเมาแล้วขับจำเป็นต้องมี การทดสอบแอลกอฮอล์ แต่คดีข่มขืนที่อาจ ทำลายชีวิตของบุคคลหนึ่งนั้นขึ้นอยู่กับคำให้การของเหยื่อเท่านั้น ฉันไม่ยอมรับคำตัดสิน ฉันก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน และถึงแม้ผู้หญิงควรได้รับการคุ้มครอง แต่ฉันก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีที่จัดการคดีนี้ 5. ฉันเชื่อในกฎหมายจีน และแม้หลังจากการ พิจารณาคดีครั้งที่สองฉันก็จะอุทธรณ์ให้ลูกชายของฉันต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ