เปิดประวัติ เดนิส เจลีลชา บทหยาดในธี่หยด สวยแซ่บ แสดงเก่งเกินอายุมาก

เปิดประวัติ เดนิส เจลีลชา บทหยาดในธี่หยด สวยแซ่บ แสดงเก่งเกินอายุมาก

เรียกได้ว่า กำลังเป็นหนังที่กำลังมาแรงอย่าง ธี่หยด ที่แสดงโดย เดนิส เจลีลชา คัปปุน รับบท หยาด บอกเลยว่าสวยแซ่บมาก ดีกรีลูกครึ่งไทย-อเมริกา พูดได้ 3 ภาษา ความสามารถพิเศษล้นเหลือ ทำเอาหลายๆคนที่อยากรู้เธอมากขึ้น เราจะพาไปรู้จักกัน

ประวัติ เดนิส เจลีลชา คัปปุน

เดนิส เจลีลชา คัปปุน เกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2550 อายุ 16 ปี ลูกครึ่งไทยเชื้อสายอเมริกัน โดยคุณพ่อเป็นชาวอเมริกัน ทำอาชีพรับราชการทหารเรือในสหรัฐอเมริกา แต่งงานกับคุณแม่ชาวไทยที่มีภูมิลำเนาจากจังหวัดอุดรธานี ขณะนี้เดนิสกำลังศึกษาชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม สาขาคณิต-อังกฤษ สามารถพูดได้ 3 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ และจีน

นอกจากความสามารถด้านภาษาแล้ว เธอยังชื่นชอบในการร้อง เล่น เต้น รำ แถมเดินสายประกวดล่ารางวัลมานับไม่ถ้วน เห็นว่าตอนนี้กำลังเรียนกีตาร์อยู่ด้วย เมื่อย้อนไปดูผลงานในวงการของเธอยิ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงชื่นชมเธอ สมกับชื่อกลาง เจลีลชา ที่บาทหลวงตั้งให้ มีความหมายว่า ผู้หญิงสวย มีเสน่ห์ ฉลาด เป็นที่รัก

เส้นทางผลงานของเดนิส เจลีลชา คัปปุน

เดนิสมุ่งมั่นในงานการแสดงมาตั้งแต่เด็ก เธอเริ่มต้นงานแสดงชิ้นแรกด้วยการเป็นนักแสดงรับเชิญในเพลง คนเดียวที่ใช่ ของ The moon Feat.ปู่จ๋าน ลองไมค์ ต่อมาในปี พ.ศ. 2562 เริ่มเล่นละครครั้งแรกในเรื่อง ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์ รับบท คุณหนูชิโล หรือ อีหวึ่ง (วัยเด็ก) ออกอากาศทางช่อง 7 ตามต่อด้วยเพลง คิดฮอดกันแหน่เด้อ ของ อากิ แปดแสนซาวด์ พ.ศ. 2564 ร่วมแสดงในเพลง ทุกวันได้ไหม ของ Num KALA Feat. Bird Thongchai

ปีพ.ศ 2565 เดนิสได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ในการเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 ปรากฎตัวในฐานะนักแสดงของช่องครั้งแรกในเรื่อง ใต้เงาตะวัน ต่อด้วย กลเกมรัก ละครที่เขย่าบทบาทใหม่จากเรื่อง เงารักลวงใจ เมื่อพ.ศ 2553 โดยผลงานที่น่าติดตามอย่างยิ่งภายในปีหน้าได้แก่ ละครชุด ดวงใจเทวพรหม ตอน ลออจันทร์ ซึ่งภาคต่อจากเรื่องสุภาพบุรุษจุฑาเทพ สำหรับปีนี้ พ.ศ. 2566 เดนิสก็ยังคงฮอตไม่หยุดเปิดตัวละครเรื่องใหม่ ผู้บ่าวสุดซ่าส์กะอีหล่าขาซิ่ง และเรื่อง อีบัวกับไอ้ขวัญ อีกด้วย

ภาพจาก denisejelilcha

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ