เศรษฐา แจงแล้ว สาเหตุเงินดิจิทัลไม่แจกเงินสด

เศรษฐา แจงแล้ว สาเหตุเงินดิจิทัลไม่แจกเงินสด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน Dinner Talk Thailand’s Future อนาคตประเทศไทย 2024 นายกรัฐมนตรึ กล่าวถึงเรื่องแจกเงินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต อาจมีคนไม่เห็นด้วย หรือเห็นด้วยแต่อยากให้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง หรือเห็นด้วยอย่างมีข้อเสนอแนะ ยืนยันเศรษฐกิจไทยต้องการการกระตุ้น การแจกเงินมีความหมายหลายอย่าง หลายครอยครัวสามารถรวมกันเอาเงินไปสร้างตัวสร้างอาชีพได้ แต่ถ้าให้ 2,000 บาท ไม่เพียงพอ

การกำหนดให้ใช้หมื่นบาทให้หมดภายใน 6 เดือน เพื่อเร่งการผลิต เร่งใช้จ่าย เกิดการหมุนเวียนของเงิน การกำหนดไม่เกิน 4 กม. หรือทั้งอำเภอ เพราะไม่อยากให้คนเอาเงินไปใช้ในเมืองใหญ่ หรือแค่กรุงเทพฯ อยากให้ร้านค้าในจังหวัดเล็ก ๆ ได้ด้วย แล้วทำไมไม่ให้เป็นเงินสด ก็เพราะไม่ต้องการให้เอาเงินไปใช้ในพื้นที่กรุงเทพเพียงอย่างเดียว

เราอธิบายได้หมด และจะอธิบายให้ฟังต่อไปเมื่อโครงการทั้งหมดเสร็จสิ้น เรามั่นใจว่าเราสามารถอธิบายได้ถึงที่มาที่ไปของเงินรวมทั้ง เรื่องที่อีกหลายภาคส่วนที่เสนอแนะเข้ามา ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำสูงอีกประเทศหนึ่ง

วันนี้ความเดือดร้อนของประชาชนถ้าลงไปในพื้นพื้นที่จะทราบถึงความเดือดร้อนและยืนยันว่ามีมีความจำเป็นต้องใช้เงินดิจิตอล วอลเลต ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และอย่าลืมว่าเป็นการกระตุ้นเพียงครั้งเดียวส่วนจะได้เมื่อไหร่นั้นตอนนี้เราพยายามปรับปรุงวิธีการที่จะแจกและใช้ อาจจะมีการล่าช้าบ้าง แต่พร้อมน้อมรับคำแนะนำและคำติชมจากหลายท่านที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เรากำลังกำลังปรับอยู่เพื่อให้ได้โดยเร็วที่สุด และยืนยันว่ายังได้ทุกคน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ