นักร้องหนุ่ม ควงแฟนสาวนอกวงการเปิดใจเส้นทางรัก8ปี แม่กีดกันแฟนคลับถล่มหนัก

นักร้องหนุ่ม ควงแฟนสาวนอกวงการเปิดใจเส้นทางรัก8ปี แม่กีดกันแฟนคลับถล่มหนัก

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งคู่ที่แฟนๆต่างก็ลุ้นว่าจะมีข่าวได้แต่งงานกันตอนนั้น อย่างนักร้อง-พิธีกรหนุ่ม ตั้ม วราวุธ และแฟนสาวนอกวงการ หมวย ธันยาธร โดยล่าสุดได้ออกมาเปิดใจกับรายการ คุยแซ่บshow หลังคบหากันมายาวนาน 8 ปี กับเส้นทางสุดทรหด แม่กีดกัน แฟนคลับคว่ำบาตร รวมทั้งเคยทะเลาะกันจนหนีออกจากบ้าน

โดยให้สัมภาษณ์ว่า

พิธีกร : ทำไมมาเป็นคนนี้?

หมวย : เริ่มต้นเลยแม่หมวยชอบเขา แม่เชียร์ตั้งแต่ตอนประกวด แม่ดูรายการนึงที่ออนทั้งวีค แม่ก็เปิดรายการนั้นแหละให้เราดู

ตั้ม : รายการ 4 โพธิ์ดำ ตอนนั้นแม่เขาเป็นเอฟซี แต่จริงๆ มีเดอะสตาร์เดลี่ด้วย เขาต้องดูทุกวันวันนี้เรียนร้องเพลง เขาดูทุกวัน หมวย : แม่บอกว่าแม่ชอบไอ้นี่ดูกวนดี ก็ดูทุกวัน เสพทุกวัน จนวันนึงไปเที่ยวสยามกับเพื่อน เจอนางทำงานเป็นพิธีกรอยู่ ก็เฮ้ย คนนี้ไงที่แม่ชอบ ก็เข้าไปขอถ่ายรูปส่งให้แม่ เจอพี่แฟนคลับเขาก็ชวนเราว่ามาดูถ่าย 4 โพธิ์ดำสิ เราก็ไปกับเขาเลย อยู่ดีๆ ก็ไปเลย

พิธีกร : ชอบเขามั้ย?

หมวย : หนูชอบคนกวนอยู่แล้ว เขาก็กวนๆ นิดนึง เจอวันแรกเขาจะมีมาด ถ้าเป็นแฟนคลับใหม่มาจะแอ๊กนิดนึง

ตั้ม : พอหน้าเป๊ะก็ติดหล่อเลย(หัวเราะ) เราเป็นคนอารมณ์ดี

พิธีกร : ณ ตอนนั้นสังคมไม่ได้เปิดมาก ตอนนั้นตั้มดังมาก คนแรกที่ไม่เห็นด้วยคือคุณแม่?

ตั้ม : แม่ก็อ้าว คบกันเหรอ นางก็มีกลิ่นเหมือนรู้ๆ เพราะสนิทแฟนคลับ แล้วเริ่มสงสัย มากรุงเทพฯ แบบไม่บอก เรื่องนานแล้ว ผมไปดูคอนเสิร์ตมารูนไฟฟ์แล้วเขาก็มารอที่คอนโด หลังคุยกันมาระยะนึงแล้ว เขาก็โทรมาบอกว่าแม่มารออยู่ในห้องแล้วเนี่ย หมวยก็อยู่ในห้อง

หมวย : แม่เขาเข้าประตูมา ตะโกนเรียกตั้มๆ หนูก็อยู่ในห้องนอน แม่ไม่เข้าห้องนอน คิดว่าตั้มอยู่ เพราะแอร์มันเย็น นางก็บอกหนูว่าทำนิ่งๆ หลับเลย ใครจะหลับลง(หัวเราะ) นาทีนั้นหนูตัดสินใจออกไปเจอเลย

ตั้ม : ผมกะว่าเดี๋ยวกลับมาจะเคลียร์เอง ก็บอกว่าอยู่นี่นะ คุยกัน ก็เปิดไปเลย แต่เขาดันไปประสานงากันก่อน

พิธีกร : พอแม่เห็นเรา?

หมวย : แม่ก็ถามดีว่า น้องล่ะ แล้วเริ่มคุยว่ามันจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นถ้าเป็นแบบนี้ หนูก็โอเค ถ้าแม่ไม่โอเค หมวยถอย หมวยบอกแม่แบบนี้

ตั้ม : รู้เรื่องแล้วว่าเขาเจอกัน แม่ก็ไม่อยากให้คบกัน เขารักเรามาก เขาห่วงเรา ด้วยความเรามีวิธีคิดอีกแบบว่า ไม่มีใครกำหนดนี่ว่าเราห้ามมีแฟนเป็นแฟนคลับ เราเข้าใจคนอื่นอาจมองว่าแล้วแฟนคลับคนอื่นๆ ล่ะ ผมไม่รู้นะว่าใครอยากได้ผมเป็นแฟน ผมไม่รู้ แต่คู่ชีวิตผม ความรักผม จะมารูปแบบไหน หมอห้ามมีแฟนเป็นพยาบาลเหรอ นี่คือความคิดผม แล้วเด็กมากนี่ก็ดื้อ แม่ก็จะไม่ยอม ก็บอกว่าถ้านี่กลับ ก็จะไม่กลับขึ้นห้อง จะไม่เจอกับแม่ด้วย นอนในรถ

พิธีกร : จุดสรุปวันนั้นเป็นยังไง?

หมวย : ก็กลับบ้านและค่อยๆ ให้เวลา โชคดีเวลามีเรื่องอะไร นางคอยบอกเหตุและผล คอยจับมือกันว่าเดี๋ยวมันจะดีขึ้น แต่เราต้องปรับตัวยังไงให้เข้ากับแม่ ต้องใช้เวลา

ตั้ม : ตอนนั้นเรามีบทเรียนแล้วว่า ไม่ว่าเราคบใครก็จะมีปัญหา ก่อนหน้านั้นที่เลิกไปก็ไม่ใช่แฟนคลับ มีแฟนคลับบางคนเขารับไม่ได้อยู่แล้วที่เรามีแฟน เรามีแฟนคนไหนก็มีปัญหาเหมือนกัน เราไม่ใช่ไม่รักแฟนคลับ เราไม่ใช่ไม่รักชีวิตเราด้วย ช่วงแรกก็บาลานซ์ ไม่ได้ไปเดินห้าง ไปเปิดอะไรแบบนั้น เลือกเจอกันในสถานที่ส่วนตัว สั่งข้าวมากิน ไม่มีไปเดินห้าง กินข้าวข้างนอก ไม่มีระยะนึง การไปเที่ยวคือไปต่างประเทศ ไปโรงหนังแยกกันเข้าและออกคนละรอบ ตอนอยู่เมืองไทยไม่เดินใกล้กันเลย เดินคนละที่ ไปด้วยกันแต่เดินห่างๆ

พิธีกร : เห็นว่าไปเกาหลีเกิดโป๊ะแตก แฟนคลับจับได้เพราะอะไร?

ตั้ม : ถ้วยข้าวในเกาหลี เป็นถ้วยสแตนเลสเงาๆ เราก็สลับกันถ่าย แล้วถ้วยดันสะท้อนหน้าเขา มันซูมเห็นว่าเป็นเขา แฟนคลับก็ขยายดูแล้วเห็นว่าเป็นเขา

พิธีกร : โดนถล่มเละเลย?

หมวย : เขาตั้งทวิตเตอร์ขึ้นมาว่าหมวยตามติดตลอดเลย นี่ไงไปสวีตกันไกลถึงต่างประเทศ เป็นครั้งแรกที่เราได้ไปเกาหลี ก็นอยด์ไปทั้งทริปเลย 5-6 วัน

ตั้ม : ผมก็ไม่อยากแสดงอาการที่ไม่มีความสุขในทริปนั้น แต่ก็ไม่สามารถต้านทานได้จริงๆ ในใจพยายามพูดว่าช่างเขาเถอะ ต้องใช้เวลาพิสูจน์ เพราะบางคนพูดว่าตั้มคบแฟนคลับ ฟันแฟนคลับเฉยๆ หรือเปล่า ผมก็บอกว่าคู่เราต้องใช้เวลาพิสูจน์ว่าเราจริงจัง และต้องพากันไปในทางที่ดี

พิธีกร : ตอนหมวยไปอ่าน มีคอมเมนต์ไหนหนัก?

หมวย : หาว่าหนูไปอ่อยเขา ไปหาเขาถึงคอนโด ไปเคาะประตูห้องเขา เขาจะไม่เอาได้ยังไง เครียดมาก วันที่กลับมาก็บอกว่าเราต้องหยุดแล้วแหละ เพราะเราก็รับไม่ได้เหมือนกัน ไม่รู้จะจัดการความรู้สึกตัวเองยังไง

พิธีกร : ที่บ้านหมวยรู้มั้ย?

หมวย : รู้ค่ะ เขาให้กำลังใจ เขาเรียกพี่น้องมากินหมูกระทะเยียวยา ตอนคบกันที่บ้านก็รู้

ตั้ม : ผมรักครอบครัวเขาด้วย ผมรักครอบครัวเขามาก เป็นความอบอุ่นที่ผมอยู่ในกรุงเทพฯ เพราะพ่อแม่ผมอยู่ต่างจังหวัด พอวันหยุดก็ไปนั่งกินข้าว เขาก็รู้ว่าเราชอบกินอะไร เหมือนแม่อีกคน เป็นความอบอุ่นใจที่เราเหมือนมีบ้านอีกหลัง ไม่ได้รักแค่เขาแล้ว เราก็รักครอบครัวเขา แล้วครอบครัวเขาก็รักเรามากๆ เราก็ไม่ได้เล่าให้คนเห็นหรอกว่าจริงๆ แล้วรักเรามันสวยงามมาก ถ้ามองข้ามจุดที่ตั้งกันว่ามีแฟนเป็นแฟนคลับ น่าเกลียดว่ะ เอาแฟนคลับไปทั่ว เราต้องข้ามตรงนั้น แต่ต้องใช้เวลา

พิธีกร : ตอนบอกจะหยุด จัดการความรู้สึกและเหตุการณ์ยังไง?

ตั้ม : หลักๆ ผมจัดการเองเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องหน้าที่การงานผม ผมจะประคับประคองความรักของเรายังไงที่จะต้องมีความสุข และความรักของแฟนคลับจะทำยังไง ผมก็ใช้ชีวิตแอบๆ แบบนี้มาพอสมควร 5-6 ปี ผมไม่เคยลงรูป ไม่เคยมีรูปด้วยกัน ไปกับเพื่อนก็ไม่มีเขาในเฟรม บางทีมองตาเขาก็เข้าใจ เขาเป็นคนถ่ายรูปให้เรา เราก็คิดว่าเราควรมีความสุขกับคนละครึ่งบ้างแล้ว 2 ปีผ่านไปที่คบกัน ก็เริ่มไปเดินห้าง กินข้าว ใครจะเห็นก็เห็น แต่ไม่ถ่ายรูปกัน ออกจากการทำงานก็ต้องมีความสุขในพื้นที่ส่วนตัวของเราบ้าง ผมก็ค่อยๆ ทำแบบนั้นมา เริ่มเที่ยวในไทย ใครจะเห็นก็เห็น ชีวิตเราต้องมีความสุขบ้างเราเป็นศิลปินดารา เราเอ็นเตอร์เทน แต่ชีวิตส่วนตัวเรา จะไม่มีความสุขได้บ้างเลยเหรอ

ภาพจาก คุยแซ่บshow

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ