ชีวิตบ้านนา น้ำ รพีภัทร

ชีวิตบ้านนา น้ำ รพีภัทร

เชื่อว่าหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ น้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล ดารานักแสดงหนุ่มในสังกัด ช่อง 7 HD เปิด รพีภัทรฟาร์ม ฟาร์มเลี้ยงไก่ชน ที่ ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก ให้ได้ชมกันและยัง แชร์ความสุขที่ได้รับจากชีวิตติดดินชิลๆ ชวนให้อิจฉา

น้ำ เล่าว่า เขาเป็นคนจังหวัดนครนายกโดยกำเนิด แม้เข้าไปโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง ใช้ชีวิตในเมืองหลวงหลายฤดู แต่ก็ไม่เคยสลัดความคิดนี้ออกจากหใจไปได้  สักวันผมจะกลับมาอยู่ที่บ้าน จ.นครนายก

พระเอกหนุ่ม เล่าต่อว่า เขาชอบเลี้ยงไก่ชนเป็นชีวิตจิตใจ แต่ก็เว้นวรรคไปช่วงหนึ่ง กระทั่งเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน กลับมาเลี้ยงอีกครั้ง

จากความต้องการทำเป็นฟาร์มจริงจังนี่เอง มีส่วนสำคัญทำให้เขาตัดสินใจ พา มินตรา-ชนิศา เหลี่ยวไชยพันธุ์ ภรรยา และลูกๆ มาลงหลักปักฐานสร้างครอบครัว และ สร้างรพีภัทรฟาร์ม จนเป็นรูปร่างอย่างที่ตั้งใจ

เมื่อก่อนผมเป็นคน ค่อนข้างจะเป็นสุขนิยม ก็เต็มที่ ทำงานเต็มที่สนุกเต็มที่ ก็ถือว่าใช้ได้เหมือนกันน่ะ ก็ถือว่าใช้ชีวิตคุ้มในช่วงวัยรุ่นน่ะนะครับ มันส์สุดโต่งเหมือนกัน

แต่ว่ามีความคิดอย่างหนึ่ง คือวันนึงอยากจะกลับมาอยู่ที่บ้านที่นครนายก เวลาถ่ายละครตามโลเกชั่นต่างๆ ส่วนใหญ่ก็จะไปตามท้องทุ่ง มันยิ่งทำให้เรานึกถึงบ้านเราตลอด

ผมกลับมาเลี้ยงไก่ชนอีกครั้ง เมื่อประมาณเกือบ 10 ปี แล้วนะครับ พื้นที่ในกรุงเทพฯ เนี่ย เราค่อนข้างจะมีน้อย มันก็มีทั้งบ้าน และก็มีที่อยู่หน่อยก็เลี้ยงไก่ มันก็แออัดละ และเราก็เริ่มจะจริงจังกับมัน จะเริ่มเป็นฟาร์มล แต่ด้วยความจำกัดของพื้นที่ ทั้งเสียงทั้งอะไร มันก็ไปรบกวน สร้างความรำคาญให้กับเพื่อนบ้าน

ก็คุยกับยายกับแม่ แม่ก็บอกว่ามาทำตรงนี้สิ ยายก็บอกว่ามาทำตรงนี้ ที่เราเอง เราไม่ต้องไปซื้อที่ใหม่ เราก็แค่มาลงทุนเรื่องสิ่งปลูกสร้าง เรื่องโรงเรือนอะไรของเรา จะได้เซฟงบไปในตัวด้วย ก็เลยตัดสินใจมาอยู่ตรงนี้ครับ พื้นที่ทั้งหมด 8 ไร่ ครับ

ปัจจุบัน น้ำ และมินตรา มีทายาทด้วยกัน 3 คน ประกอบด้วย น้องโอเชี่ยน ลูกชายคนโต น้องมารีน ลูกสาวคนกลาง และน้องอาโป ลูกสาวคนเล็ก โดยชื่อของลูกๆ ทุกคน มีความหมายเดียวกัน คือ หมายถึง น้ำ

ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก sanook

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ