เบียร์ เดอะวอยซ์ แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ตร.ชี้คนแชร์ต่อมีโทษติดคุก

เบียร์ เดอะวอยซ์ แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ตร.ชี้คนแชร์ต่อมีโทษติดคุก

จากกรณี ที่เบียร์ เดอะวอยซ์ ได้ออกมาชี้แจงทุกประเด็นว่า ยอมรับว่าภาพหลุดคลิปหลุดนั้นคือ ตน ไม่ต้องเอารูปไหนมาตัดต่อ บุคคลที่ถ่ายคือแฟนเก่า ไม่ใช่คนในวงการบันเทิง นักร้อง เกมเมอร์ ต้องขอโทษคุณท็อป คุณวาน้อย คุณฮาย และคุณคัตโตะ รู้สึกผิดพลาดที่เราไม่ได้รอบคอบให้มากกว่านี้

ยอมรับว่าเขาเป็นคนมีวาทะศิลป์ในการพูดโน้มน้าวให้เราทำตาม ไม่โทษใครเลย เพราะเราก็หลงทำตาม ซึ่งปัจจุบันเขาได้ทำการบล็อคเบียร์ไปทุกช่องทาง ซึ่งไม่รู้ว่าภาพที่เขาปล่อยออกมาไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร อาจจะเป็นเงินก็ได้เพราะตอนคบกัน เขาก็มีปัญหาการเงิน โดยพฤติกรรมของคนที่ทำ คือ เขาชอบทำทีเป็นยกมือถือมาว่าเหมือนเล่นมือถือเฉยๆ แต่จริงๆ คือแอบถ่าย พอถูกจับได้ ก็จะทำทีเป็นลบไป

ล่าสุด ทางพล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผบช.สอท.เผยว่าคนที่ปล่อยคลิปลับของเบียร์ เดอะวอยซ์นั้น เข้าข่ายความผิด ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ตปรับไม่เกิน 100,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนคนที่แชร์หรือส่งต่อ ก็เข้าข่ายความผิด ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม (1) (2) (3) หรือ (4) มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บ. เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ในส่วนผู้กระทำความผิดที่เปิดลักษณะการเปิดรับสมาชิก หรือเรียกเก็บค่าเข้ากลุ่ม เพื่อรับชมคลิปหรือภาพลามกอนาจาร โดยผู้ที่ปรากฏในคลิป ผู้ผลิต หรือ ผู้นำคลิปไปเผยแพร่ได้รับประโยชน์ จากผู้อื่นเป็นค่าตอบแทน ถือว่า มีความผิดตามกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287

ภาพจาก beerpassaranan

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ