ย้อน 5 เรื่องที่ห้ามลงจอในไทย ทั้งที่ถ่ายทำเสร็จ

ย้อน 5 เรื่องที่ห้ามลงจอในไทย ทั้งที่ถ่ายทำเสร็จ

วันนี้เราจะพามาทวนความจำกันซักหน่อย ว่ามีเหตุการณ์ สั่งแบน ครั้งไหนบ้าง ที่คนไทยคาใจมาก เริ่มจาก 1 แบน MV เที่ยวไทยมีเพราะทศกัณฐ์ไม่ควรแคะขนมครก ประเด็นฮอตที่สุดในนาทีนี้

จะมีประเด็นไหนได้อีก ถ้าไม่ใช่เรื่องการพิจารณาแบน เที่ยวไทยมีเฮ ของ ททท. ที่ร้องโดยเก่ง ธชย และฟิล์ม บงกช เนื้อหา ก็ประมาณว่าให้ทศกัณฑ์และเดอะแก๊งเป็นตัวแทนประเทศไทย

เมื่อมีผู้หลักผู้ใหญ่ออกมาตำหนิว่าทศกัณฐ์เป็นตัวละครในวรรณคดีที่น่าเกรงขาม ไม่ควรเอามาแคะขนมครก ขี่โกคาร์ท เล่นบานาน่าโบ๊ท โบกตุ๊กตุ๊กแบบนี้ โดยสั่งให้ทีมงานแก้ไขเนื้อหาซะ ไม่เช่นนั้นอาจถูกแบนได้

กลายเป็นข่าวใหญ่โตให้วัยรุ่นมองบนกันรัวๆ แล้วถามกลับกันเลยว่า ที่วัฒนธรรมไทยค่อยๆลดความนิยมลงไป เป็นเพราะแตะต้องไม่ได้อย่างนี้ใช่รึเปล่า

2 แบน ขอโทษประเทศไทย เพราะมีภาพธงชาติขาด

หลายคนคงยังจำได้ ถึงช่วงที่ประเทศไทยมีความวุ่นวายหนักมากกก ทั้งปิดสนามบิน เผ าเมือง แถมยังมีม็อบทั่วทุกหนแห่ง กว่าจะเริ่มกลับมาเป็นปกติได้ก็นานพอดู ทำให้มีหน่วยงานหนึ่งคิดทำสปอต ขอโทษประเทศไทย

โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเตือนสติและปลุกพลังบวกให้คนในประเทศ ฟังดูดีแบบนี้ แถมยังซึ้งมากด้วยในที่สุดก็โดนแบนเหตุผลที่โดนแบนก็เงิบสุดๆ ด้วยเหตุผลว่า การมีรูปธงชาติขาด ทำให้ประชาชนแตกแยกและเสียความสามัคคี

จนในที่สุด แม้ตัวนี้จะไม่ได้ฉายในประเทศไทย แต่ก็ไปชนะรางวัลระดับเอเชียในงาน Adfest Made in Asia 2011 เลยนะจ๊ะ และพี่ธนญชัยผู้กำกับคนนี้ ยังถูกจัดเป็นผู้กำกับหนังโฆษณาที่ได้รางวัลเยอะที่สุดในโลกติดกัน 5 ปีซ้อนเลยด้วย

3 แบนหนังเรื่อง อาปัติ เพราะทำให้เสื่อมเสียวงการสงฆ์ อีกประเด็นที่เคยโด่งดังมากกกเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อทุกคนกำลังฮือฮากับหนังเรื่อง อ า บั ติ ที่พูดถึงด้านมืดในวงการ ชวนให้หลายคนรอตีตั๋วไปดูว่าสุดท้ายหนังจะมีบทสรุปยังไง

แน่นอนว่าพล็อตเสี่ยงๆแบบนี้ ยังไม่ทันเข้าโรงก็โดน กบว. สั่งแบนทันทีด้วยข้อหา 4 กระทงด้วยกัน

4 แบนซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น เพราะเนื้อหา เรียกว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้วงการละครทีวีไทยเลย

5 แบนเหนือเมฆ 2 เพราะขัดมาตรา คาดช่อง 3 น่าจะพิจารณาเป็นอย่างดีแล้ว ส่วน มต 37 ตามบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 นั้น

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ